Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Người Hàn Quốc chỉ được chê không được khen Triều Tiên

Bộ luật an ninh quốc gia của Hàn Quốc ra đời ngay từ khi Lý Thừa Văn thành lập chính phủ Đại Hàn Dân Quốc ở miền nam Triều Tiên năm 1948.
Đây có thể được xem là bộ lật "quái thai" nhất hành tinh và vẫn đang được áp dụng cho đến ngày nay, nó chỉ cho phép người dân chê chứ không được khen bất cứ thứ gì về người "anh em" ở miền bắc Triều Tiên mà chính phủ CHDCND Triều Tiên đang quản lí.
Chẳng hạn như chị Ma là sinh viên ở Seoul đã bị cảnh sát gọi lên điều tra vì tội truy cập Internet và tìm hiểu về Triều Tiên rồi viết bài trên mạng xã hội. Chị đã viết hơn 30 bài về Triều Tiên. Hay như một người đàn ông đã bị kết án 10 tháng tù giam vì tội tải lên mạng xã hội 300 bài viết và 6 video ca ngợi Triều Tiên 
(Xem chi tiết tại đây).
Chị Ma người đang bị cảnh sát Hàn Quốc điều tra
Hay như bà Shin Eun-mi 55 tuổi người Mỹ gốc Seoul vừa bị toà án phúc thẩm Seoul phán cáo trạng của tòa sơ thẩm là hợp pháp vì tội bà khen và đến thăm Bắc Triều Tiên nhiều lần là tội rất nặng nếu bà mà còn giữ quốc tịch Hàn Quốc thì bà đã ngồi nhà đá bóc lịch 5-10 rồi, nhưng bà bây giờ mang quốc tịch Mỹ nên đuổi bà đi là đúng rồi (Xem chi tiết tại đây)

Còn rất nhiều trường hợp khác, như một số người Hàn Quốc đi du lịch sang Trung Quốc vào nhà hàng Triều Tiên ăn nhậu, rồi khi về nhà viết bài trên mạng xã hội khen bia Triều Tiên ngon hay con gái Triều Tiên đẹp, hoặc có người nhìn thấy ảnh Bình Nhưỡng rồi khen không khí trong lành cũng đều bị cảnh sát sờ gáy.
Ở Hàn Quốc vấn đề tự do báo chí còn rất hạn chế, chính quyền quản lí rất nghiêm ngặt, mỗi người chỉ được sử dụng 1 sim điện thoại di động có đăng kí danh tính để quản lí. Việc sử dụng mạng xã hội cũng bị quản lí và giám sát rất chặt chẽ. 
Đây là ảnh người dân Triều Tiên đang sử dụng điện thoại Samsung Hàn Quốc, Liệu người dân Hàn Quốc có dám sử dụng điện thoại Arirang Triều Tiên không ? Có lẽ không ai dám sử dụng đâu.
Báo lá ngón thì xuyên tạc rằng "Các vận động viên Triều Tiên bị tịch thu điện thoại Samsung", nhưng tôi thấy các vận động viên vẫn dùng Samsung bình thường


Bộ luật an ninh quốc gia này còn có quy định bất cứ người miền bắc Triều Tiên đặt chân lên đất miền nam Triều Tiên, với bất cứ lí do gì như vượt biên, bị lừa, bị buôn bán người v.v thì trở thành công dân Hàn Quốc và không bao giờ được quay trở về miền bắc. Nó cũng cấm tất cả những công dân Hàn Quốc đến miền bắc, chỉ những ai được cấp phép thì mới được đến.
Bộ luật "quái thai" này còn rất nhiều điều, các bạn có thể tìm hiểu thêm. Xin cám ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét