Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Nông thôn Triều Tiên hoàn toàn khác với báo lá ngón tuyên truyền

Những ai đã từng sống, làm việc và học tập tại Triều Tiên thì chắc chắn đã biết về Triều Tiên, nhưng họ nói cũng không lại với những tập đoàn truyền thông khổng lồ chiến tới trên 90% trên Thế giới đang tuyên truyền chống phá Triều Tiên điên cuồng, với mục đích gì thì ai cũng biết rồi tôi khỏi cần nói nữa.
Tôi chỉ thấy thương những người đã bỏ thời gian "vàng ngọc" của mình ra để nạp những thứ thông tin rác rưởi mà báo lá ngón ngày nay đang nhồi nhét vào đầu họ. 
Thôi không bàn nhiều về vấn đề này nữa, các bạn hãy làm chuyến du lịch về những vùng nông thôn Triều Tiên xem thế nào nhé. Triều Tiên có khoảng 25 triệu dân thì 70% sống tại 27 thành phố còn lại 30% sống tại các vùng nông thôn ở 9 tỉnh, với địa hình đồi núi cao và dốc. Các tỉnh phía nam thì đông đúc hơn các tỉnh phía bắc.

Lang thang những miền quê tại các tỉnh phía nam.


Tỉnh Tứ Giang bên sông Áp Lục giáp với Trung Quốc, báo lá ngón viết "hàng rào dây thép gai gài đầy mìn để chống người vượt biên". Bạn nhìn xem có hàng rào nào như thế không?



Ngôi làng nghèo nhất Triều Tiên trên núi Bạch Đầu tỉnh Lưỡng Giang


Những ngôi làng được quy hoạch gọn gàng với những cánh đồng xanh mướt tỉnh Hoàng Hải Bắc



Tỉnh Hàm Kính Nam ở ven biển miền trung nơi đây đã từng có nhiều người Việt học tập và làm việc.


Nông thôn vùng biên giới phía bắc giáp Nga



Những cánh đồng lúa mì vàng óng như những tấm thảm nhìn qua ô cửa sổ tàu hỏa trong chuyến hành trình đường sắt xuyên Triều Tiên










Những vùng nông thôn khác gắn liền với những danh thắng nổi tiếng tại Triều Tiên








Nông thôn xa xôi hẻo lánh vùng đông bắc giáp Trung Quốc


Nông thôn vùng ven biển đông bắc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét