Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Hải quân Triều Tiên tập trận "Phòng chống chó dại cắn" trên biển Đông

"Văn ôn Võ luyện" là câu nói của người Việt từ xa xưa, muốn giỏi văn thì phải ôn bài hàng ngày, muốn giỏi võ thì phải luyện tập thường xuyên. Quân đội nước nào cũng thế muốn thiện chiến và phản ứng nhanh trước những tình huống bất ngờ thì phải tập trận, thử vũ khí, khí tài xem có vận hành trơn chu theo ý muốn không.
Hàng năm liên quân Mỹ-Hàn tập trận từ 3-4 tháng ngay sát ranh giới hai miền Triều Tiên, họ phụt bắn rất nhiều bom đạn, tên lửa và những khí tài mang đầu đạn hạt nhân. với những cái tên rất mỹ miều "Bảo vệ tự do", "Ngựa hoang thần tốc", "Đại bàng tung cánh" v.v với những sa bàn và mục tiêu cụ thể là tấn công, đổ bộ và đánh chiếm Bình Nhưỡng. Những thế giới thì gọi đó là "tập trận thường niên"
Quân đội Triều Tiên (KPA) cũng vậy họ cũng phải luyện tập hàng ngày, tập trận định kì, kiểm tra thử nghiệm vũ khí , khí tài. Nhưng có điều rất lạ là truyền thông, các tổ chức và một số nước thế giới lại cho là Triều Tiên khiêu khích, gây bất ổn khu vực v.v
Mẹ bố đời sao lại chó đẻ đến thế ? cũng là tập trận mà bên thì gọi là "tập trận thường niên" còn bên thì cho là "khiêu khích, gây bất ổn" là saoooo....
Ngày 22/8 liên quân Mỹ-Hàn tập trận mang tên "Bảo vệ tự do Ulchi" kéo dài đến này 2/9. Phía Bình Nhưỡng cho rằng cuộc tập trận này là gây hấn nhằm đánh chiếm họ, cho nên ngày 24/8 Hải quân KPA cũng tập trận mang tên "Phòng chống chó dại cắn" trên biển Đông (biển Nhật Bản) và phóng loạt tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.
Cũng như mọi lần truyền thông thế giới lại ồ ạt đưa tin "Triều Tiên bắn tên lửa khiêu khích".

Video Hải quân KPA phóng loạt tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ngày 24/8/2016