Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Liên Hợp Quốc báo cáo tình trạng lũ lụt tại Triều Tiên tháng 8/2016

CHDCND Triều Tiên cần 28.200.000 USD khẩn cấp cần thiết để cung cấp hỗ trợ trực tiếp cho 600.000 người bị ảnh hưởng bởi cơn bão Lionrock

Hậu quả của trận lũ lụt tháng 8/2016 tại Triều Tiên làm 138 người đã được xác nhận đã chết và 400 bị mất tích. Gây ra bởi cơn bão mạnh Liorock, 69.000 người bị mất nhà cửa và ảnh hưởng nghiêm trọng đến 150.000 người khác.
600.000 người cần hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp. Lũ lụt cũng đã phá hủy hàng ngàn ngôi nhà, tòa nhà và cơ sở hạ tầng quan trọng khác ở phía đông bắc của đất nước.

Có 69.000 người cần phải di dời chỗ ở đến nơi thích hợp. Các cơ sở hạ tầng bị hư hại trong các vùng lũ bị ảnh hưởng bao gồm trường học, nhà trẻ, và phòng khám sức khỏe. Hàng chục ngàn héc-ta đất canh tác đã bị ngập, với các cây trồng bị phá hủy, và nhiều gia súc gia cầm bị chết gây ô nhiễm. Có khả năng ảnh hưởng đến an ninh lương thực trong khu vực, hệ thống nước cũng đã bị hư hỏng, nguồn nước bị ô nhiễm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng.

Ngay sau khi lũ lụt, các cơ quan nhân đạo ở CHDCND Triều Tiên phát hàng cứu trợ từ các kho dự trữ trong nước, bao gồm thực phẩm, bổ sung dinh dưỡng, nhà ở và bộ dụng cụ nhà bếp, lọc nước, vật tư vệ sinh, vật tư y tế khẩn cấp và nguồn cung cấp giáo dục.

Các cơ quan nhân đạo CHDCND Triều Tiên đang đề nghị hỗ trợ 28,2 triệu USD để hỗ trợ 600.000 người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Kế hoạch ứng cứu khẩn cấp tập trung vào các hoạt động nhà ở, thực phẩm, nông nghiệp, y tế, dinh dưỡng, nước, vệ sinh môi trường và giáo dục.

"Mùa đông lạnh giá sắp đến, thời tiết rất khắc nghiệt cho nên nhu cầu là cấp bách để hỗ trợ cho người dân vùng bị lũ lụt, nhất là những người bị mất nhà cửa"

ông Tapan Mishra.điều phối viên thường trú của LHQ

Video lũ lụt tàn phá tại vùng đông bắc Triều Tiên