Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Phương pháp Mỹ sử dụng để lật đổ các chính quyền 'cứng đầu'



Để duy trì địa vị thống trị, Hoa Kỳ đã thực thi 1 chiến lược dài hạn vẫn được biết đến bằng cái tên “Cách mạng màu”.
Theo đó, giới chóp bu Bộ Ngoại giao và Lầu năm góc đã yêu cầu triển khai các kỹ thuật mới để thay đổi chế độ các quốc gia thành “Thân Mỹ!”. Kẻ được giao trọng trách nghiên cứu ứng dụng là RAND Corporation – hãng công nghệ cao phi lợi nhuận!

Điểm khôi hài ở các kỹ thuật này là chiến lược gia Mỹ đã vay mượn 1 thuật ngữ sách vở gọi là “chiến thuật bầy đàn” – như 1 nghiên cứu trình bày trong sách về hành vi, phản ứng của các sinh vật bậc thấp, sống thành bầy đàn như kiến, mối, sâu bọ. Nghiên cứu này cho thấy, các loài sinh vật bậc thấp sống thành đàn có chung một mẫu phản ứng trước các mối đe dọa. Một vài cá thể dù không đối phó được với mối đe dọa, nhưng chúng có cách để truyền thông tin cho nhau và kích động bầy đàn cùng “tự vệ tập thể”.

Tuy nhiên RAND Corp. đã không máy móc mà rất sáng tạo ở 2 khía cạnh quan trọng: lan tryền thông tin và kích động. Khác biệt quan trọng đó biến 1 đám đông hỗn loạn, tự phát và không có trung tâm điều khiển thành 1 bầy đàn có tổ chức mặc dù mất hết ý thức vì bị kích động và điều hướng chúng đến chỗ lật đổ chế độ.

Thuật ngữ “Cách mạng màu” mới được chú ý 2 thập kỷ gần đây, nhưng kỳ thực kỹ thuật Rand Corp đã được triển khai ở khắp nơi, trong khối Đông Âu, Balkan, châu Á, Trung Đông (Mùa xuân Arabia).

Lan truyền thông tin: Cài cắm các tổ chức như Bộ ngoại giao, National Endowment for Democracy, National Republican Institute, National Democratic Institute, USAID, các tổ chức phi chính phủ NGO hoạt động trực tiếp hoặc gián tiếp qua QH Mỹ và Bộ ngoại giao. Sử dụng báo chí, tin tức áp đảo và bịa đặt liên tục dội vào chủ đề mục tiêu. Ứng dụng báo chí, công nghệ thông tin di động, mạng internet rất khó kiểm soát làm nền tảng. Ví dụ: Nhằm lật đổ Milosevic của Nam Tư, chúng liên tục vu cáo Milosevic là tội phạm chống nhân loại, độc tài, gian lận bầu cử.

Milosevic đã sống sót qua 4 cuộc chiến tranh, 2 cuộc nổi loạn đông đảo và 78 ngày đêm NATO ném bom bắn phá. Nhưng không qua được cuộc bầu cử cuối cùng để rồi bị bắt như 1 vụ bắt cóc khủng bố.

Kích động đám đông: bản thân thông tin giả tạo và dội liên tục đã mang tích kích động. Nhưng nếu chưa đủ, sẽ cần đến liều lượng cao hơn nữa: những kẻ bịt mặt lần lượt bắn vào cảnh sát rồi đổ tội cho đám đông, đến lượt cũng chúng bắn vào đám đông và đổ tội cho cảnh sát. Tiêu biểu là những gì xảy ra ở Quảng trường Kiev, Ukraina mùa xuân 2014.

Cuối cùng là đô la Mỹ rất rồi dào và tất cả những điều này được Hoa Kỳ gọi là “đấu tranh dân chủ” và “bất bạo động”!

Trên đây là 1 vài bình luận từ cuốn sách rất đáng đọc  “FULL SPECTRUM DOMINANCE” (Thống trị toàn diện) của William Engdahl.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét